(REVIEW) TOP 5 CHUỘT KHÔNG DÂY TỐT, GIÁ RẺ NHẤT HIỆN NAY

Chuột không dây nào tốt

Hiện nay, trong các loại chuột máy tính thì chuột không dây với ưu điểm tiện lợi về mặt kiểu dáng, thiết kế không dây rất gọn gàng đang được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Tuy nhiên, nên mua chuột không dây nào tốt, giá rẻ cho máy tính không phải ai cũng nắm được.

Vậy bài viết dưới đây, mình sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về loại chuột không dây và review một số sản phẩm chuột không dây tốt nhất hiện nay nhé!


     ( Review) Top 5 Chuột không dây tốt nhất hiện nay

    1.  Chuột không dây Logitech B175 - Nên dùng


    Chuột không dây Logitech B175

    Bạn đang có nhu cầu tìm mua chuột không dây có kiểu dáng nhỏ gọn, độ nhạy cao nhưng vẫn thỏa mãn tiêu chí giá cả phải chăng thì Logitech B175 là một sự lựa chọn không thể thích hợp hơn.

    Sở hữu màu sắc đẹp, kiểu dáng tương đối sang trọng và thiết kế cực kỳ nhỏ gọn vừa vặn với tầm tay; 2 cạnh bên chuột có thiết kế đường viền và cấu tạo lõm vào thích hợp cho cả người thuận tay trái lẫn tay phải để đem đến cảm giác thoải mái nhất khi thao tác.

    Được tích hợp công nghệ kết nối không dây 2.4GHz cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh và ổn định trong phạm vi khoảng 10m. Việc sử dụng chuột tương đối đơn giản, chỉ cần cắm đầu thu Nano vào cổng USB của máy tính, laptop là có thể sử dụng được.

    Logitech B175 sử dụng 1 viên pin AA với tuổi thọ cao và ít tốn năng lượng giúp bạn tha hồ thao tác, lướt web mà không gặp vấn đề gì. Để hạn chế sự tiêu tốn năng lượng bạn nên tắt khi không sử dụng đến.

    Chuột không dây Logitech B175 có khả năng tương thích với hầu hết hệ điều hành từ Windows, Mac OS cho đến Linux… Ngoài ra, mặt bên dưới chuột được tích hợp một mắt cảm biến có thể hoạt động tốt trên nhiều bề mặt khác nhau với độ nhạy khá cao.

    2. Chuột không dây Logitech B170


    Chuột không dây Logitech B170


    So với Logitech B175 chuột không dây Logitech B170 có kích thước lớn hơn nên thích hợp với những người có lòng bàn tay to, tất nhiên sản phẩm này cũng phù hợp với cả những người thuận tay trái lẫn tay phải.

    Logitech B170 là phiên bản trước của Logitech B175, vì thế về mặt chức năng hoàn toàn giống nha; cả 2 đều sử dụng công nghệ kết nối không dây 2.4GHz đem đến khả năng kết nối ổn định, độ trễ thấp trong phạm vi dưới 10m (33 feet).

    Khả năng kết nối nhanh chóng, sử dụng đơn giản mà không cần cài đặt driver; người dùng chỉ cần cắm đầu thu nano vào cổng USB của máy tính là có thể thao tác được. Thiết bị hầu như có thể tương thích với tất cả các hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay như Window, Mas OS hay Linux.


    Chuột sử dụng 1 viên pin AA có tuổi thọ cao với thời lượng tối đa lên đến gần 12 tháng, để tiết kiệm năng lượng cho pin bạn nên tắt nguồn trong trường hợp khi không sử dụng đến.

    3. Chuột không dây Logitech M185


    Chuột không dây Logitech M185

    Với cấu tạo đối xứng nhau qua 2 bên, chuột Logitech M185 có thể thích hợp dành cho cả những người thuận tay phải lẫn tay trái. Thiết kế nhỏ gọn và đường viền bo xung quanh tạo cảm giác thoải mái trong suốt quá trình thao tác chuột.

    Logitech M185 sử dụng công nghệ kết nối không dây 2.4Ghz và khoảng cách kết nối dưới 10m với độ ổn định cao, ít bị trễ. Độ phân giải quang học cao khoảng 1000DPI giúp thao tác được trên nhiều bề mặt vật liệu kể cả mặt kính vẫn có thể thao tác tốt.

    Sử dụng đơn giản không cần cài đặt driver phức tạp, chỉ cần cắm đầu thu nano vào cổng USB của máy tính, laptop là có thể thao tác được ngay. Sản phẩm tương thích với hầu hết các hệ điều hành trên máy tính như Window, Mac OS, Chrome OS hay Linux.

    Chuột sử dụng 1 viên pin AA có thời lượng kéo dài tối đa khoảng 1 năm, tùy thuộc vào tần suất sử dụng chuột của từng người. Nút on/off phía dưới chuột kết hợp cùng chế độ ngủ thông minh cho phép bạn tiết kiệm pin tốt hơn.

    4. Chuột không dây Logitech M331


    4. Chuột không dây Logitech M331

    Logitech M331 là phiên bản nâng cấp từ chuột không dây Logitech M330. So với phiên bản trước, ở phiên bản Logitech M331 này không có nhiều thay đổi lắm về mặt kiểu dáng, thiết kế cũng như các thông số kỹ thuật cũng được giữ nguyên như cũ.

    Với thiết kế thông minh dựa vào mô phỏng quá trình thao tác của lòng tay và cổ tay người dùng nhằm tạo ra các đường nét uốn lượn và mềm mại, 2 bên hông chuột có tích hợp các hình tam giác nhỏ để tăng độ ma sát hạn chế các ngón tay bị trượt khi thao tác.

    Chuột được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và tiên tiến với độ phân giải quang học 1000DPI cho phép chuột có thể dễ dàng trượt nhanh trên các bề mặt với độ chính xác cao và mượt mà để đem lại hiệu suất công việc, giải trí cao nhất.

    Logitech M331 hoạt động bằng 1 viên pin AA với khả năng tiết kiệm tối đa năng lượng giúp kéo dài thời lượng pin tối đa có thể lên đến 24 tháng, tất nhiên thời lượng pin còn phụ thuộc rất nhiều vào tần suất sử dụng của từng người trong chúng ta nữa.

    Một trong những tính năng cực kỳ hữu ích cho người dùng đó là trong suốt quá trình sử dụng, thao tác chuột không hề phát ra tiếng ồn nhờ được gắn mã Quiet Mark; qua đó không gây ra cảm giác khó chịu khi làm việc ở những nơi công cộng.

    Logitech M331 là sản phẩm được thiết kế riêng dành cho những người dùng thuận tay phải. Công nghệ kết nối không dây 2.4Ghz trong phạm vi bán kính 10m trở lại, chuột cũng tương thích với phần lớn các hệ điều hành trên máy tính, laptop.

    5. Chuột không dây giá rẻ Fuhlen A09


    Chuột không dây giá rẻ Fuhlen A09



    Chuột không dây Fuhlen A09 dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng với hiệu năng ổn định và bền bỉ cũng là một sự lựa chọn tương đối khá tốt cho cả nhu cầu sử dụng văn phòng cơ bản lẫn chơi game.

    Được trang bị độ phân giải quang học cao lên đến 1200 DPI, giúp cho quá trình tìm kiếm thông tin hay các pha hành động trong game diễn ra nhanh chóng với độ nhạy cao hơn chỉ thông qua một cú click chuột.

    Độ phân giải 1200dpi sẽ biến các hành động của game thủ trở nên linh hoạt hơn. Gia tốc trên mặt phẳng cao cùng với tốc độ dịch chuyển khả dụng. Kết nối USB xử lý tín hiệu hai chiều không gây hiện tượng rớt khung hình cảm biến càng làm thuyết phục các game thủ khó tính.

    Tích hợp công nghệ kết nối không dây qua đầu thu Nano 2.4Ghz, chỉ cần cắm đầu thu này vào cổng USB của laptop, PC là có thể sử dụng ngay mà không cần cài đặt driver; kết nối ổn định nhất trong phạm vi dưới 10m. Chuột hoạt động bằng 1 viên pin AA tuổi thọ khoảng 1 năm.

    Lưu ý: Dù rằng kiểu dáng nhỏ gọn và hiệu năng ổn định nhưng Fuhlen A09 được thiết kế chỉ dành riêng cho những người dùng thuận tay phải, do đó những bạn thuận tay trái nên cân nhắc trước khi mua nhé.

    Các loại chuột máy tính?

    Về cơ bản thì hiện nay chuột máy tính được chia thành chuột có dây và chuột không dây, mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng khác nhau.

    Chuột có dây

             Ưu điểm

    • Rất được ưa chuộng.
    • Giá thành rẻ.
    • Có độ nhạy cảm cao.
    • Ít tốn kém chi phí vì không bị hư hỏng nhiều.

               Nhược điểm

    • Thiết kế không đẹp.
    • Vướng víu dây.

    Chuột không dây


                 Ưu điểm

    • Thiết kế gọn nhẹ nhờ loại bỏ phần dây vướng víu.
    • Kiểu dáng đẹp, sang trọng.
    • Nhạy cảm với sóng vô tuyến.

              Nhược điểm

    • Tốn kém chi phí vì phải thay Pin thường xuyên.
    • Giá thành tương đối cao.

    Vậy nên mua chuột có dây hay không dây?


    Chuột không dây mặc dù có giá bán chát hơn so với chuột có dây cơ bản, nhưng với nhiều ưu điểm vẫn đang được cộng đồng đón nhận nhiệt.

     Với những người thích sự tiện lợi và đơn giản thì chuột không dây là một sự lựa chọn tuyệt vời.

    Các tiêu chí để đánh giá chuột không dây nào tốt

    Để đánh giá chuột không dây nào tốt cần có những tiêu chí gì?

    1. Hiểu rõ nhu cầu

    Nhu cầu thì chúng tôi cũng đã nói khá rõ ở phần trên, trước khi mua hàng thì bạn phải xác định xem nhu cầu của mình như thế nào? Có thật sự cần thiết hay không?

    2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chuột không dây

    Cấu tạo: Chuột không dây có cấu tạo tương tự như chuột có dây với nút bấm phải-trái và ở giữa là bánh xe lăn có chức năng cuộn lên xuống.

    Ngoài ra, ở các sản phẩm cao cấp còn có thêm nút Forward, Backward và bánh xe nghiêng với chức năng cuộn sang ngang.

    Cơ chế hoạt động: Cơ chế hoạt động của chuột không dây là dựa trên cảm ứng quang học và lazer, một cơ chế khá giống với chuột kết nối dây USB.

    Quang học: thường thì loại chuột này có một đèn chiếu và một camera mini. Trong quá trình bạn di chuyển chuột trên các bề mặt (mặt bàn) thì ánh sáng đèn sẽ chiếu xuống bề mặt này. Lúc này camera mini có nhiệm vụ sẽ chụp các bức ảnh để xác định hướng di chuyển của chuột.

    Lazer: về cơ bản thì cách thức hoạt động của chuột lazer tương tự như chuột quang nhưng thay vì dựa vào đèn chiếu thì chuột lazer lại dựa vào ánh sáng hồng ngoại, với mắt thường của chúng ta thì không thể thấy được loại ánh sáng này.

    3. Kiểu kết nối

    3 kiểu kết nối bạn cần chú ý sau đây:

    Sóng RF: kiểu kết nối này ra đời sớm nhất và đang được phổ biến nhất trên thị trường, được cấu thành từ 2 bộ phận có quan hệ mật thiết với nhau gồm: 1 con chuột và 1 đầu USB Receiver với nhiệm vụ thu sóng.

    Bluetooth: là kiểu kết nối không dây này ngày càng được ưa chuộng , với khả năng trao đổi dữ liệu qua lại giữa các thiết bị di động.

    RFID: đây là loại kết nối được hãy A4Tech thiết kế riêng biệt, hoạt động giữa vào trường điện từ giữa chuột và bàn di.

    4. Chuột không dây có giá bán bao nhiêu

    Hiện nay chuột không dây có giá thành khá đa dạng, trải dài từ 100 ngàn đến trên 2 triệu. Tuy nhiên, để yên tâm hơn về chất lượng thì chúng tôi khuyên bạn chọn các sản phẩm có giá thành tương đối cao một chút, với mức giá nằm trong khoảng 300K-500K sẽ rất hợp lý.

    5. Kiểu dáng và kích thước

    Chuột không dây phải tạo cảm giác chắc chắn khi cầm tay và kích thước chuột không dây to hay nhỏ phụ thuộc sở thích của người từng người dùng.

    Ví dụ:

    • Với nam giới, game thủ hay thiết kế đồ họa thì thích lựa chọn những loại chuột mạnh mẽ, tạo cảm giác chắc tay khi cầm.
    • Với nữ thì những loại chuột có trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn sẽ được lựa chọn nhiều hơn.

    6. Độ nhạy, độ phân giải

    Đây là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để đánh giá chất lượng chuột không dây bạn chọn có tốt hay không. Đặc biệt với những ngành chuyên biệt đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác như thiết kế đồ họa, hay game thủ thì độ nhạy cực kỳ quan trọng.

    Độ nhạy rơi vào khoảng >=1000DPI được đánh giá là hợp lý nhất, với những chuột không dây có giá thành thấp thì bạn không thể đòi hỏi độ nhạy cao được, do đó bạn cần phải lưu ý.

    7. Thời lượng Pin

    Điểm yếu của chuột không dây so với chuột có dây chính là Pin, có một số loại chuột không dây có thời lượng Pin quá thấp khiến người dùng khó chịu và tốn kém, vì phải thay Pin liên tục.

    Chúng tôi cũng đã từng gặp phải tình trạng này khi mua phải chuột lởm, khi mà tổng chi phí của những lần chúng tôi thay Pin gộp lại có thể mua được hẳn một con chuột không dây cao cấp.

    8. Các nút hỗ trợ

    Ngoài các nút cơ bản như trái, phải, lăn chuột thì một số loại còn có thêm các nút hỗ trợ khác rất tiện lợi.

    9. Bảo hành

    Chuột không dây có thời gian bảo hành tương đối lâu khoảng 1-3 năm, nhưng tùy theo sản phẩm sẽ có những mức thời gian bảo hành khác nhau.

    Chúng tôi khuyên bạn nên chọn những sản phẩm có thời gian bảo hành khoảng 2-3 năm để đảm bảo.

    10. Xuất xứ thương hiệu – Địa chỉ mua hàng

    Chuột không dây có nguồn gốc, xuất xứ từ Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc hay Trung Quốc. Trong đó số lượng sản phẩm từ Trung Quốc là chủ yếu.

    Để tránh gặp phải tình trạng hàng giả hàng nhái kém chất lượng thì bạn cần lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ nhé.

    Ngoài ra nên mua chuột không dây ở đâu tốt và giá rẻ cũng khiến người dùng quan tâm, hiện nay lựa chọn các địa chỉ như: Sendo hay Tiki để mua hàng là rất uy tín. Trên đây có nhiều mặt hàng đa dạng, giá cả ưu đãi.

    Nên mua chuột không dây hãng nào tốt nhất

    1. Chuột không dây Logitech


    Logitech hay còn được gọi tắt là Logi là một thương hiệu được thành lập vào năm 1981 tại Thụy Sĩ, một hãng công nghệ chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị, phụ kiện máy tính như: chuột máy tính, loa vi tính, loa bluetooth hay tai nghe.

    Với chất lượng vượt trội cùng giá cả tương đối đã đang và sẽ rất được nhiều người dùng, đặc biệt là các gamer, designer tin tưởng lựa chọn.

    Trong đó chuột không dây Logitech với thiết kế mang tính thẩm mỹ cao và kiểu dáng sang trọng, mạnh mẽ luôn đem lại sự hài lòng cho cả những người khó tính nhất. Ngoài ra một điểm vượi trội ở các sản phẩm của Logitech chính là dung lượng Pin rất trâu cùng mức bảo hành có khi lên tới 3-4 năm.

    Nhược điểm: các sản phẩm Logitech thường khó thay thế Pin.

    Các sản phẩm tiêu biểu B175, M185, M325, M545, M510 hay M705 đang được ưa chuộng.

    2. Chuột không dây Genius

    2. Chuột không dây Genius

    Genius là thương hiệu đến từ Đài Loan được ra đời vào năm 1983, một thương hiệu nổi tiếng chuyên kinh doanh các linh kiện máy tính như: bàn phím, tai nghe hay chuột máy tính.

    Với sự lớn mạnh không ngừng của mình thì Genius đã vinh dự nhận được các giải thưởng danh giá trên thế giới như: Red Dot, iF Design hay CES.

    Chuột không dây Genius có thiết kế gọn nhẹ, màu sắc đa dạng và giá thành rẻ đang được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, điểm cố hữu của chuột không dây genius là độ bền tương đối thấp.

    3. Chuột không dây Microsoft

    3. Chuột không dây Microsoft

    Nhằm mang đến sự đa dạng cho các sản phẩm của mình, bên cạnh việc tập trung phát triển hệ thống phần mềm thì Microsoft cũng bắt đầu nhập cuộc vào mở rộng sang kinh doanh chuột không dây trong đó nổi bật nhất chính là dòng sản phẩm Wireless Mobile Mouse 3500.

    Đặc điểm của chuột không dây Microsoft:

    • Thiết kế đẹp, bắt mắt.
    • Kiểu dáng nhỏ gọn.
    • Độ phân giải, độ nhạy cao.
    • Thời lượng Pin khoảng 8 tháng - 1 năm.
    • Sử dụng công nghệ đầu thu Nano.

    Các sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung có mức giá dao động 300-600K, nổi bật như: Microsoft Arc Touch, Sculpt Comfort, 1850 hay 3500.

    4. Chuột không dây Apple

    4. Chuột không dây Apple

    Apple thì có lẽ chúng tôi không cần nói quá nhiều, bởi thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi, tương tự các mặt hàng cao cấp khác của hãng như: Iphone, Macbook…thì chuột không dây Apple có những điểm mà các hãng khác không thể sánh được.

    Ưu điểm:

    • Thiết kế nhỏ gọn.
    • Kiểu dáng sang trọng.
    • Kết nối Bluetooth nhanh chóng và dễ dàng.
    • Dung lượng Pin lớn.

    Nhược điểm:

    • Giá thành cao.
    • Thời gian bảo hành tương đối thấp.

    Một số sản phẩm nổi bật phải kể đến như: Apple Magic Mouse, Magic Mouse 2 hay Magic Fake đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay.

    5. Chuột không dây Fuhlen

    5. Chuột không dây Fuhlen

    Chuột không dây Fuhlen được nhiều người đánh giá cao vì có chất lượng vượt trội trong khi giá thành lại rất rẻ so với các hãng khác.

    Đặc điểm phải kể đến chính là thời lượng pin lên đến 1 năm, với thời lượng pin này bạn không còn phải lo lắng và bực bội về tình trạng thay pin liên tục ở các sản phẩm khác, đặc biệt là các sản phẩm chuột không dây của Genius.

    Tốc độ truyền nhanh chóng nhờ sóng không dây trung bình 2.4GHz, ngoài ra độ nhay và độ phân giải khá tốt.

    Một số sản phẩm nổi bật như: Fuhlen A05GS, A06G, A09, A09B hay A09G đang được bán với các mức giá khá ưu đãi.

    Lời kết

    Trên đây là toàn bộ những đánh giá của chúng tôi để giúp bạn có thể chọn được chuột không nào tốt nhất hiện nay. Nhìn chung với giá trên dưới 300K thì các mẫu chuột không dây Logitech vẫn là sự lựa chọn chất lượng nhất hiện nay.

    Hy vọng với những kinh nghiệm mà mình chia sẻ trên đây có thể giúp bạn lựa chọn được một chiếc chuột không dây phù hợp với mình nhất.

    Người dùng cũng tìm kiếm:

    • Chuột không dây Logitech M185
    • Mua chuột không dây Logitech chính hãng
    • Chuột không dây tốt nhất 2019
    • Chuột không dây tốt nhất 2018
    • Cách chọn chuột không dây
    • Chuột không dây Bluetooth
    • Chuột không dây đẹp
    • Chuột có dây tốt nhất hiện nay


    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét